Như ta biết
hệ thống vòng sao Thái tuế có 12 sao, gồm : Thái tuế, Thiếu dương, Tang môn,
Thiếu âm, Quan phù, Tử Phù, Tuế phá, Long đức, Bạch hổ, Phúc đức, Điếu khách,
Trực phù. Vòng Thái tuế chính là vòng năng lượng địa chi năm sinh gắn bó chặt
chẽ với vòng Trường sinh:
Coi vòng
Thái tuế là vòng năng lượng thì Thái tuế chỉ sự thái quá, mạnh quá, nên ứng với
vị trí Đế vượng của năng lượng. Từ đó suy ra Bạch hổ chính là vị trí Trường
sinh, Phúc đức là vị trí Mộc dục, Điếu khách ở vị Quan đới, Trực phù vị Lâm
quan, Thiếu dương vị trí Suy, Tang môn vị trí Bệnh, Thiếu âm vị trí Tử, Quan
phù vị trí Mộ, Tử phù vị trí Tuyệt, Tuế phá vị trí Thai, Long đức vị trí Dưỡng.
Bạch
Hổ có tính chất Trường sinh rất mạnh, rất rõ, hạn gặp Bạch Hổ thường có những sự
phát sinh đột ngột, mới mẻ, có hoạt động mới sinh ra, có nhiều việc phát sinh bận
rộn khiến người ta phải hoạt động đến mệt mỏi.
Phúc Đức
có đặc tính yếu kém, phải cầu mong sự hỗ trợ, giúp đỡ, làm phúc, đó chính là đặc
tính của Mộc dục, non yếu, bại, vô lực.
Điếu Khách
có tính khoe khoang khoác lác, đó là vì tương ứng vị trí Quan đới đang tiến tới,
đi lên thịnh trị, gặp lúc thịnh mà ra vẻ, thể hiện.
Trực Phù ở
vị Lâm quan, nhưng lại nhiều cái xấu vì nó luôn đồng cung với Thiên Kiếp, ngôi
sao rủi ro, xui xẻo.
Thái Tuế vị
trí Đế vượng rõ rồi, nó kích phát các tổ hợp sao rất mạnh, vì vị trí đó chứa mức
năng lượng tối đa.
Thiếu
Dương ứng với vị trí Suy, chú ý là Thiếu dương đi sau Thái tuế nên luôn có sao
Thiên Không chỉ sự đổ vỡ suy bại rất rõ.
Tang Môn ứng
với vị trí Bệnh, nên Tang Môn có tính u buồn, không hoạt bát vui vẻ, khi đang yếu
mệt bệnh tật thì người ta vui sao được.
Thiếu Âm ứng
với vị trí Tử, đặc tính kín đáo, khéo léo của Thiếu âm rất rõ, giống tính lý
sao Tử.
Quan Phù ứng
vị trí Mộ, tính lý truyền thống sao này không có ý thu tàng nhưng sau này ta sẽ
thấy nó có đúng các đặc tính đó.(Điếu khách vung phí, Quan phù giữ gìn cẩn thận)
Tử Phù ứng
với vị trí Tuyệt, thực tế Tử phù có ý nghĩa là buồn thảm, u uất, chính vì nó bị
tuyệt khí, hết sức sống, hết năng lượng mà ra như vậy.
Tuế Phá ứng
vị trí Thai, Tuế phá được cho là có hành động chống đối, phá phách, thực ra
chính vì đặc tính Thai nên Tuế phá u mê tăm tối, hành vi nhầm lẫn, trái khoáy,
ngược đời.
Long Đức ứng
vị trí Dưỡng, điều này rất rõ, vì Long Đức có tính trợ giúp, cẩn thận, phù trì
lâu dài.
Như vậy tất
cả các sao trong hệ thống Thái tuế đều có một số tính lý cơ bản giống như các vị
trí tương ứng của vòng Tràng sinh, với Bạch Hổ ứng vị trí Trường Sinh khởi đầu,
Thái Tuế ứng vị trí Đế vượng, Quan Phù vị trí Mộ. Vậy vòng Thái tuế chính là một
phản ánh của vòng năng lượng địa chi, thể hiện sự phát triển đi lên tuần tự
theo chu kỳ 12 giai đoạn của mức năng lượng.
Vòng năng
lượng địa chi chính là mẹ đẻ, cội rễ của vòng Thái tuế. Tam hợp Thái tuế chính
là 3 vị trí Sinh, Vượng, Mộ của khối năng lượng địa chi nên có sức mạnh lớn, khả
năng ảnh hưởng mạnh mẽ.
Người có
cung Mệnh hay Thân tại đúng cung tuổi hay trong tam hợp cung tuổi trên địa bàn
Tử Vi là được hưởng Thái Tuế, một ngôi vị thịnh vượng chính đáng cho người thọ
hưởng được thỏa mãn hài lòng với vị trí của chính mình.
Tuế Phù Hổ
là người đáng trọng vì có tư cách nhân phẩm, không thể có đầu óc làm quấy, là
người thành tâm thiện ý gánh vác trách nhiệm những công việc có tính cách lợi
ích, chính nghĩa, không vị kỷ để rồi thành công đồng hưởng.
Ðây là người
nghĩ đến phận sự của mình như có trách nhiệm phải làm, một khi làm thì phải làm
sao cho xứng đáng với tư cách nhân phẩm, đâu cần phải có Khoa Quyền Lộc, nếu có
chỉ là gấm thêu hoa.
Ðây là hạng
người đáng trọng, là người tối thiểu có tư cách, từ người làm mướn cho đến tột
đỉnh cao sang tùy theo địa vị thứ lớp người đó đứng trong xã hội.
Số nào Mệnh
Thân đồng cung tam hợp Thái Tuế nếu có thêm Ðẩu Quân thì dầu ở trong hoàn cảnh
nào cũng không phải là thường nhân ti tiện, ít ra cũng đủ bổn phận, có danh gì
với núi sông.
Bốn mẫu
người trong vòng Thái tuế mà theo cụ Thiên Lương tìm ra ở đây chính là :
*Một, tư
tưởng, hành động, nhân phẩm chính phái. (Mệnh thân tam hợp Thái tuế – quan phù
– bạch hổ). *Hai, Cuộc đời nhiều nghịch cảnh, ở vào thế bất mãn, luôn luôn đấu
tranh, quật ngược lại định mệnh (Mệnh – Thân nằm trong tam hợp Tuế phá – Điếu
khách – Tang môn).
*Ba, nhóm người sinh ra trước chu kỳ vận động của Mộc tinh, khôn ngoan biết nhiều, được hưởng nhiều đặc ân, nhưng luôn phải trọng thần quyền, trọng đạo đức, nếu vi phạm nguyên tắc này, thì thành quả hóa hư không, kết cục của sự thảm bại. (Mệnh – Thân lập tại tam hợp Thiếu dương – Tử phù – Phúc đức) *Bốn, nhóm người bị thua thiệt, thường lấy sự trung hậu, và tu dưỡng làm nòng cốt chủ đạo (Mệnh – Thân lập tại tam hợp Thiếu âm – Long đức – Trực phù).
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét